Bài phỏm - VN86 Club

Skype

bài phỏm
Tin tuyển sinh trường Đhldxh cơ sở Sơn Tây
Danh-muc-chinh-truong-dai-hoc-lao-dong-xa-hoi

Danh mục chính

Liên kết website


Chế tạo Robot-Dấu ấn sáng tạo của sinh viên ulsa Cơ sở Sơn Tây

22 - 05 - 2013 8:27 AM | View : 5498

         Chào mừng 123 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2013) và 29 năm ngày truyền thống Cơ sở Sơn Tây Trường Đại học Lao động- Xã hội, sinh viên lớp K23-Khoa CNTT đã đưa ra ý tưởng tự chế tạo Robot điều khiển từ xa với tên gọi ITR (Information Technology and Robotics. Lấy cảm hứng từ môn học hệ điều hành Linux- Điện tử số, nhóm nghiên cứu đã cùng nhau nghiên cứu và chế tạo ra Robot với mong muốn thúc đẩy khả năng sáng tạo của sinh viên, khuyến khích sinh viên tìm hiểu và áp dụng kiến thức vào thực tiễn, với hy vọng sau khi ra trường sinh viên sẽ có đầy đủ kiến thức cũng như kỹ năng thực tế để làm việc.

         Robot được xây dựng trên nền tảng chip Samsung S3C2440 ARM9(Acorn RISC Machine 9) là chip được sử dụng trên hầu hết các điện thoại di động đời mới hiện này, chip ARM9 có tốc độ xử lý đạt 400MHz và có bộ giao tiếp thiết bị ngoại vi tương đối phong phú như COM, USB, Ethernet, LCD cảm ứng vằ đặc biệt có thể cài đặt hệ điều hành Linux hoặc WinCE cho hệ thống.

        Sản phẩm là một Robot điều khiển từ xa với những tính năng như thực hiện chuyển động theo điều khiển qua mạng không dây, mạng internet, phía trước robot có thiết bị webcam cho phép truyền hình ảnh về cho người điều khiển, robot có bánh trước hình cầu nên di chuyển khá linh hoạt theo các hướng. Qua giao diện web, người điều khiển có thể sử dụng điện thoại hoặc máy tính để ra lệnh cho robot chuyển động.

Một số hình ảnh robot và hoạt động của nhóm nghiên cứu

bài phỏm

bài phỏm

bài phỏm

          Sản phẩm Robot này sẽ là tiền đề thúc đẩy phong trào nghiên cứu và sáng tạo trong học tập của sinh viên. Hy vọng trong tương lai không xa, Trường Đại học Lao động- Xã hội Cơ sở Sơn Tây sẽ có nhiều hơn nữa những sản phẩm chất lượng, mang dấu ấn của sinh viên nhà trường.

Share
Share on Facebook