Bài phỏm - VN86 Club

Skype

bài phỏm
Tin tuyển sinh trường Đhldxh cơ sở Sơn Tây
Danh-muc-chinh-truong-dai-hoc-lao-dong-xa-hoi

Danh mục chính

Liên kết website


Cảm nghĩ sinh viên: Tôi sẽ tìm được việc làm sau khi ra trường?!

11 - 10 - 2012 5:58 PM | View : 3848

 

Bước chân vào trường trường Đại học Lao động Xã hội cơ sở Sơn Tây với nhiều bỡ ngỡ, tôi tự nhủ với lòng mình: đây sẽ là chặng đường cuối cùng để bước vào đời, hãy cố gắng hết sức mình, học, học và học. 

Trường ULSA

Theo điều tra của Viện Nghiên cứu thanh niên, 70% sinh viên Việt Nam cho biết lo lắng hàng đầu hiện nay là việc làm. Điều tra của Bộ GD-ĐT, cả nước có tới 63% sinh viên tốt nghiệp ĐH-CĐ ra trường không có việc làm, 37% có việc làm nhưng nhiều SV phải làm trái nghề hoặc phải qua đào tạo lại. Đáng lo ngại hơn, ông Lê Quang Trung, Phó cục trưởng Cục Việc làm (Bộ LĐ-TB-XH) cho biết: sáu tháng đầu năm 2011 tình trạng lao động mất việc làm tăng cao hơn so với cùng kỳ năm 2010. 

(Báo Doanh nhân Sài Gòn, 22/8/2011)

Những con số thống kê thật khủng khiếp! Tôi tự hỏi liệu con đường tôi đang đi có thực sự bằng phẳng? Tìm được một công việc có thực sự dễ dàng?

Câu trả lời là: không! Thầy hiệu trưởng trường ta từng nói:

Muốn có việc làm tốt bạn cần trang bị: 

- Chuyên môn nghiệp vụ phải giỏi.

- Anh văn giao tiếp tốt, vi tính thành thạo.

- Các kỹ năng cơ bản như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề…

- Ngoài ra, ứng viên cần phải có những tố chất khác như cầu tiến, trung thực, cẩn thận, chu đáo…

- Đặc biệt, các bạn phải biết làm một bộ hồ sơ xin việc hoàn chỉnh, biết thể hiện những cái mình đang có với những cái mà nhà tuyển dụng đang cần.

Liệu tôi có thể hoàn thiện tất cả? Bao lâu và bằng cách nào? Học hành thật chăm chỉ ư?

Không, những gì thầy cô mang đến trên giảng đường chỉ là những kiến thức cơ bản, những điều tối cần thiết  trên con đường tìm việc làm. Muốn đạt được thành công tôi phải thay đổi bản thân mình.

Hãy nhìn ra bên ngoài, nơi có những con người đi trước. Cuộc sống của họ ra sao? Thành công hay thất bại? Ta học được gì từ họ. Việc học không dừng lại trên trang giáo án. Ta cần phải va chạm vào đời thực. Tôi còn bốn năm để phấn đấu. Còn các bạn thì sao? Hãy cùng tôi vượt qua những giới hạn của bản thân và có được một công việc thật tốt các bạn nhé!

 
Share
Share on Facebook