Bài phỏm - VN86 Club

Skype

bài phỏm
Tin tuyển sinh trường Đhldxh cơ sở Sơn Tây
Danh-muc-chinh-truong-dai-hoc-lao-dong-xa-hoi

Danh mục chính

Liên kết website


Gom yêu thương,chia hạnh phúc- Chuyến đi thiện nguyện của tuổi trẻ ulsasontay.

12 - 01 - 2015 7:17 AM | View : 1905

       Sau thời gian phát động chương trình “Áo ấm mùa đông”, Đoàn Cơ sở Sơn Tây- Trường Đại học Lao động- Xã hội đã lên đường làm thiện nguyện tại Trường Tiểu học Đồng Văn B- huyện Đồng Văn- tỉnh Hà Giang.

          Sương sớm và giá rét, nhưng với tinh thần “Gom yêu thương, chia hạnh phúc”  chúng tôi đã vượt qua những chặng đường đầy gian nan, thử thách: Sơn Tây- Hà Giang, Hà Giang- Đồng Văn. Sau khoảng 16h, với gần 500km, chúng tôi đã đến được Tiểu học Đồng Văn B. Dù từ thị trấn Đồng Văn vào đến trường chỉ khoảng 5 km, nhưng chúng tôi mất cả tiếng đồng hồ chạy xe men theo sườn dốc mới tới được. Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi là ngôi trường đơn sơ, tuềnh toàng năm chênh vênh trên sườn dốc giữa cao nguyên đá hùng vĩ.

         Tiếp chúng tôi là thầy Nguyễn Kim Dũng- Hiệu trưởng nhà trường. Qua trao đổi, chúng tôi được biết Trường Tiểu học Đồng Văn B là trường mới được thành lập. Điểm chúng tôi đến là điểm chính của trường. Còn 8 điểm trường nằm lẩn khuất trên những khe núi, để đến được điểm gần nhất cũng mất 4,5 tiếng đi bộ.Thầy Dũng chia sẻ.

       Cả trường có 275 em học sinh. Ở điểm chính khoảng hơn 30 học sinh, từ lớp 1 cho đến lớp 3, 100% là người dân tộc H,Mông. Các em trật tự trong giá rét và ngơ ngác lạ lẫm trước các thiết bị máy ảnh, điện thoại. Các thành viên trong đoàn chuẩn bị các phần quà, một số bạn sinh viên tranh thủ trò truyện, hướng dẫn các em đọc bài và làm các bài tập…

        Đoàn đã trao hơn 300 suất quần áo, hơn 300 cuốn vở, hơn 200 đôi dép, gần 300 đôi tất, hơn 100 chiếc bút, ngoài ra còn rất nhiều truyện, giày dép được quyên góp, và bánh kẹo cho các em học sinh. Giá trị vật chất chưa nhiều, nhưng trên hết là tấm lòng mong muốn được sẻ chia, giúp đỡ. Một lần nữa xin được cảm ơn tấm lòng của các nhà hảo tâm, những người đã tạo điều kiện, giúp đỡ Đoàn hoàn thành chuyến đi thiện nguyện.

        Chia tay các em, mỗi người một tâm trạng khác nhau. Làm thế nào để các em không phải mặc mong manh, không còn những đôi chân trần trong giá rét dưới 100C? Ước mơ nào cho em giữa cao nguyên đá, khi mà hàng ngày các em vẫn phải vật lộn với đói nghèo? Những bàn tay chai sạn, cáu bẩn, những đôi mắt sáng lấp lánh hi vọng vẫn đang mong đợi phép màu?

                                                                                                                        Songhat

Một số hình ảnh của chuyến đi

bài phỏm

Trao những phần quà ý nghĩa.                                         Ảnh: Songhat

bài phỏm

Quê hương là chùm khế ngọt....                                Ảnh: Songhat

bài phỏm

Cần lắm những tấm áo ấm cho mùa đông.                             Ảnh: Songhat

bài phỏm

Ước mơ nào cho em?                                                      Ảnh: Songhat

Share
Share on Facebook